Amazon

Amazon sẽ giao hàng trong 30 phút bằng máy bay không người lái

CEO Jeff Bezos vừa giới thiệu dịch vụ giao hàng mới của Amazon là các rô bôt bay (drone). Những con drone này có khả năng giao những gói hàng nặng khoảng 2,5Kg (5pound).

→ Đọc tiếp

Mobile Payment

Vietinbank triển khai dịch vụ thanh toán thẻ qua thiết bị di động tương tự Square

Ngày 25/11, tại Hà Nội, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã ra mắt Dịch vụ thanh toán thẻ bằng thiết bị di động MPOS – Mobile Point of Sale. Đây cũng là lần đầu tiên công nghệ thanh toán mới này được giới thiệu tại thị trường Việt Nam.

→ Đọc tiếp

Xiaomi

Xiaomi bán 100.000 chiếc smartphone giá 131 USD trong 4 phút

Mẫu smartphone lõi tứ chạy Android của Xiaomi mang tên Hongmi có giá bán chỉ khoảng 131 USD gần như cháy hàng trong ngày đầu tiên được bán ra.

→ Đọc tiếp

Thương mại điện tử

[Infographic] Thống kê sơ bộ ngành thương mại điện tử ở Việt Nam năm 2013

Theo Cục thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, trong năm 2013, số lượng người sử dụng internet ở Việt Nam chiếm 36% dân số và trong số đó có 57% có thực hiện các giao dịch trực tuyến.

→ Đọc tiếp

Huawei

Huawei sẽ bán điện thoại qua mạng ở Việt Nam thay vì qua các hệ thống bán lẻ offline

Huawei Việt Nam vừa cho biết, trong tháng 11 hãng này sẽ ra mắt thị trường Việt Nam chiếc smartphone Ascend G700 lõi tứ, màn hình 5 inch. Đặc biệt hơn sản phẩm chỉ được bán hàng online duy nhất trên hệ thống của Thế giới di động mà không phân phối qua các đại lý bán lẻ khác.

→ Đọc tiếp

C2C

Mô hình Sàn giao dịch TMDT: Miếng bánh ngon không dễ nuốt

Sàn giao dịch Thương mại điện tử là một mô hình không hề mới và thoạt nhìn cũng không quá khó khăn phức tạp để bắt đầu. Tuy nhiên làm sao để có thể phát triển lâu dài và hoạt động hiệu quả lại là vấn đề không hề đơn giản.

→ Đọc tiếp

Shipping

Giải pháp thuê ngoài dịch vụ giao hàng: Mảnh đất nhỏ chật chội của TMĐT Việt

Những mô hình hỗ trợ giải quyết một phần của bài toán Thương mại điện tử vốn tốn kém và phức tạp bắt đầu phát triển

→ Đọc tiếp

Taobao

Taobao 'hất cẳng' eBay khỏi Trung Quốc bằng cách nào?

Taobao là trang mua sắm trực tuyến cực kỳ nổi tiếng và quen thuộc của Trung Quốc, được thành lập bởi công ty Alibaba vào năm 2003. Trong khi Ebay đã đạt 2 tỷ USD doanh thu toàn cầu thì Taobao mới đang chập chững bước vào ngành với bao cạnh tranh và muôn vàn khó khăn phía trước

→ Đọc tiếp

E-commerce

Bí quyết shopping trên mạng đảm bảo an toàn

Ngày nay việc mua sắm trên mạng đã trở nên khá phổ biến đối với giới trẻ và công chức văn phòng. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là liệu mua hàng trên mạng có đảm bảo?

→ Đọc tiếp

Mobile Commerce

Mua sắm trên Mobile - Bước chuyển mới của thương mại điện tử Việt Nam?

Tính đến thời điểm hiện tại, mô hình thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc, kể từ khi website TMĐT đầu tiên Việt Nam được thành lập vào năm 2004.

→ Đọc tiếp