Những thương hiệu công nghệ của châu Á khuynh đảo thế giới.

Like Pandora.vn để được cập nhật tin công nghệ chuyên sâu và nóng hổi!

 

Trong những năm gần đây, Châu Á đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế của thế giới. Sức ảnh hưởng của các tập đoàn kinh tế Châu Á đã vượt qua biên giới để tác động và chi phối toàn cầu, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ, điện tử viễn thông.

1. Haier - Thương hiệu điện máy số 1 thế giới

Haier được biết tới là tập đoàn điện máy hàng đầu thế giới, vượt qua rất nhiều cái tên lớn như Samsung, Sharp…để giữ vị trí số 1 thế giới về điện gia dụng trong suốt 4 năm liền (theo số liệu thống kê của tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor International năm 2012).

Những thương hiệu châu Á khuynh đảo thế giới.

Haier là tập đoàn tiêu biểu cho tư duy toàn cầu hóa với những chiến lược phát triển lâu dài. Ngay từ những ngày đầu xây dựng và phát triển, Haier đã xác định rõ ràng mục tiêu mở rộng, vươn ra thị trường thế giới. Sau 29 năm xây dựng và phát triển, từ 1 công ty điện tử Trung Quốc, tới nay, Haier đã trở thành tập đoàn toàn cầu có mặt trên 165 quốc gia, vùng lãnh thổ với 24 tổ hợp nhà máy sản xuất, 10 trung tâm nghiên cứu và hơn 80.000 nhân viên trên toàn thế giới.

Những thương hiệu châu Á khuynh đảo thế giới.

Lộ trình phát triển của Haier (Nguồn: Haier)

Doanh thu của Haier đã tăng gấp 4 lần kể từ năm 2000, đạt hơn 26 tỉ USD vào năm 2012. Thị phần toàn cầu của Haier từ mức 3,1% năm 2003 đã lên mức 9,6% vào năm 2012. Theo bảng xếp hạng năm 2012 của hãng tư vấn Boston Consulting Group, Haier đứng thứ 8 trong danh sách những công ty sáng tạo nhất thế giới, qua mặt cả hãng công nghệ Amazon.

Những thương hiệu châu Á khuynh đảo thế giới.

Sự tăng trưởng của Haier từ năm 2003 đến năm 2012

Năm 2000, Haier bắt đầu bắt tay vào nghiên cứu và phát triển Smartphone. Tới nay, số lượng điện thoại bán ra trên toàn thế giới trong năm 2012 ước đạt 12 triệu máy.

Năm 2011, Haier đã đánh dấu sự có mặt tại Việt Nam khi mua lại thương hiệu tủ lạnh và máy giặt Sanyo tại thị trường Việt Nam. Nằm trong lộ trình phát triển, cuối tháng 10/2013, Haier tiếp tục gia nhập thị trường Smartphone tầm trung ở Việt Nam với các sản phẩm nổi bật: Zio S4, Zio S2, Zio P2 và Zing plus. Với chiến lược “phổ cập hóa”, các sản phẩm smartphone Haier có mức giá bán lẻ từ 1,9 tới 3.89 triệu đồng, được tin tưởng sẽ đáp ứng nhu cầu tiếp cận và sử dụng điện thoại thông minh của hơn 70% người Việt Nam vẫn đang sử dụng điện thoại cơ bản (feature phone). Smartphone Haier cam kết sẽ mang lại cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng quốc tế với mức giá phù hợp. Các sản phẩm Smartphone của Haier được giới thiệu chi tiết trên website: www.haiermobile.vn .

2. Samsung – Ông hoàng ngành điện tử

Tháng 7 vừa qua, Samsung cho biết lợi nhuận của hãng trong quý 2 năm nay ước đạt 6.700 tỉ won (tương đương 5,9 tỉ USD). Đây là mức lợi nhuận cao nhất từ trước tới nay của Samsung, "phá kỉ lục" của quý 1 và tăng 79% so với cùng kì năm ngoái, nhờ doanh số bán các thiết bị di động tăng mạnh.

Những thương hiệu châu Á khuynh đảo thế giới.

Samsung là một trong những tập đoàn tư nhân lớn và lâu đời nhất Hàn Quốc. Tổng giá trị sản phẩm xuất khẩu của Samsung chiếm 1/5 tổng kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc và đóng góp khoảng 17% GDP cho Nam Hàn, nổi tiếng với ba ngành kinh doanh chính là Điện máy, Hóa chất và Xây Dựng. Ảnh hưởng của Samsung ở xã hội Hàn Quốc lớn tới mức tập đoàn này gần như trở thành một quyền lực thứ hai bên cạnh chính phủ. Hiện tại, Samsung hiện đứng đầu về doanh số, chiếm 32,1% thị phần sau khi đã bán gần 80,4 triệu smartphone trong quý 3 năm 2013.

3. Lenovo – Đại gia sản xuất PC

Ở Việt Nam, Lenovo được biết tới với những chiếc laptop thời thượng với chất lượng cao. Nhưng ít ai biết thương hiệu tới từ Trung Quốc này đang có tiềm năng trở thành nhà sản xuất máy tính số 1 thế giới.

Những thương hiệu châu Á khuynh đảo thế giới.

Lenovo hiện là nhà sản xuất máy tính cá nhân lớn thứ hai thế giới, xếp thứ 43 trong số 500 công ty có máy tính tốc độ cao nhất thế giới và đứng thứ 14 trong số các công ty có máy tính siêu tốc... Sản lượng máy tính hàng năm tới trên 5 triệu chiếc, sản phẩm PC của Lenovo được phổ biến toàn cầu.

Hiện tại Lenovo có gần 10000 cửa hàng tại Trung Quốc và 66 chi nhánh ở 166 nước và khu vực trên thế giới. 20000 nhân viên làm việc trên toàn cầu. Doanh thu của Lenovo năm 2012 đạt 29,6 tỷ USD.

Theo nhận định của các nhà phân tích trong ngành công nghiệp máy tính, nếu Lenovo tiếp tục giữ được tốc độ tăng trưởng như hiện tại, thì Lenovo sẽ vượt qua Hewlett-Packard (HP) để trở thành nhà sản xuất PC lớn nhất thế giới trong thời gian tới.

KhamPha