Người dùng di động tăng 4 lần trong 6 tháng, Tumblr bắt đầu bán quảng cáo trên mobile

Like Pandora.vn để được cập nhật tin công nghệ chuyên sâu và nóng hổi!

 

Pandora.vn - Theo thông báo mới nhất của Tumblr, các ứng dụng Tumblr trên iPhone và Android sẽ sớm được chèn thêm quảng cáo dưới dạng bản tin tài trợ.

Các quảng cáo sẽ không có dạng banner mà sẽ được trình bày giống như một bài viết trên dòng tin tức cập nhật của Tumblr và được đánh dấu bằng ký hiệu $ chuyển động. Người dùng cũng có thể Like hoặc Reblog lại bài viết quảng cáo này. Tumblr cho biết người dùng sẽ không nhìn thấy nhiều hơn 4 quảng cáo một ngày.

Động thái này cho phép Tumblr khai thác lợi thế của việc thị trường quảng cáo di động đang tăng trưởng nhanh chóng, dự báo tăng 65%, lên mức 2.1 tỷ $ chỉ tính riêng thị trường Mỹ trong năm nay. Người dùng sử dụng mobile của Tumblr thậm chí còn tăng nhanh hơn thế, gấp 4 lần trong 6 tháng qua. Trong một cuộc phỏng vấn, người sáng lập Tumblr và hiện là CEO David Karp cho biết, anh kỳ vọng lượng truy cập đến từ mobile sẽ vượt qua từ máy tính chậm nhất là vào đầu năm 2014.

Karp cũng cho rằng anh không nghĩ Tumblr sẽ khó khăn trong việc thương mại hóa lượng truy cập từ mobile vì công ty đã xây dựng hệ thống quảng cáo giống hệt như các bài viết trên Tumblr và sử dụng các tương tác cơ bản của dịch vụ.

"Trên Tumblr không có trang dành riêng cho các thương hiệu, không có bài viết tài trợ. Tumblr chỉ có các blogs và bài viết. Vì vậy một khi vẫn tồn tại những thành phần như vậy và ứng dụng mobile của chúng tôi ngày càng tốt hơn trong việc hiển thị chúng, chúng tôi sẽ có thể đưa quảng cáo vào theo cách không gây khó chịu và tiêu cực."

Sáu đối tác đã ký kết cho dịch vụ quảng cáo di động mới của Tumblr này, bao gồm ABC Entertainment và ABC Family, GE, Pepsi và Warner Bros. Warner Bros sẽ sử dụng để quảng cáo cho các phim mùa hè sắp công chiếu như Gatsby Vĩ đại (The Great Gatsby) và The Hangover phần III. GE sẽ đăng quảng cáo về động cơ phản lực và đầu máy.

Trong một phỏng vấn với Bloomberg tháng trước, Lee Brown, trưởng bộ phận bán hàng toàn cầu của Tumblr cho biết, công ty 6 năm tuổi kỳ vọng sẽ thu được lợi nhuận dương lần đầu trong năm nay. Và việc tung ra dịch vụ quảng cáo trên di động chắc hẳn là một phần trong nỗ lực thương mại hóa của Tumblr.

Pandora.vn