Microsoft mở công cụ tìm kiếm riêng dành cho trẻ em và phát không Surface RT

Like Pandora.vn để được cập nhật tin công nghệ chuyên sâu và nóng hổi!

 

Trong chiến lược cạnh tranh với công cụ tìm kiếm số một Google, Microsoft giới thiệu một phiên bản mới không kèm quảng cáo dành cho công cụ tìm kiếm Bing của mình, có tên gọi: Bing for Schools.

Bên cạnh đó, Bing for schools bao gồm nhiều bộ lọc và bảo mật nghiêm ngặt dành cho đối tượng sử dụng là học sinh. Vừa triển khai kế hoạch, Microsoft đã thu về hơn 800.000 học sinh tại Mỹ. Dự kiến trong tương lai, các trường được trang bị sẽ tiến hành dạy học từ xa qua Surface RT.

Chiến lược của Microsoft được các chuyên gia đánh giá cao vì việc tìm kiếm trên Bing khá hạn chế so với Google nhưng đó lại trở thành lợi thế của Bing so với Google (công cụ tìm kiếm mạnh mẽ với bộ lọc nội dung hỗn tạp, thậm chí nguy hiểm) bởi người dùng ở đây là học sinh. Song song với việc phát miễn phí Surface RT, Bing for Schools đang triển khai một chương trình thu hút người dùng không kém, đó là khuyến khích giáo viên và học sinh sử dụng Bing càng nhiều càng tốt để kiếm điểm thưởng (30.000 điểm đổi được máy Surface thật). Mặc dù việc Microsoft cho không Surface nghe giống như đang làm từ thiện, nhưng quả thật, đây là một chiến lược marketing rõ mồn một của Microsoft. Thứ nhất, quảng cáo Surface RT nhiều hơn nữa. Thứ hai, góp phần giảm “hàng tồn” Surface bị ế. Thứ ba, kêu gọi người dùng xài Bing để kiếm điểm, giúp tăng lượt truy cập sử dụng Bing.

Mọi thứ nghe có vẻ thuận lợi và dễ dàng nhưng với thị trường công nghệ tăng trưởng chóng mặt và các dịch vụ khác luôn tung ra nhiều chiêu trò khuyến mãi. Thiết nghĩ, chỉ có thời gian mới trả lời được liệu Microsoft sẽ mãi chìm trong cái bóng Windows to tướng trước giờ hay có thêm thành công vang dội nữa hay không?

theverge/hdvietnam