Google sẽ chiếm 1/3 lợi nhuần toàn cầu từ ứng dụng trực tuyến

Like Pandora.vn để được cập nhật tin công nghệ chuyên sâu và nóng hổi!

 

Gã khổng lồ tìm kiếm được dự báo sẽ chiếm khoảng 1/3 thị trường quảng cáo kỹ thuật số trong năm nay với sự gia tăng của doanh số quảng cáo video và di động.

Công ty nghiên cứu thị trường eMarketer cho biết Google có thể tăng từ 31% lợi nhuận toàn cầu từ các ứng dụng trực tuyến trong năm 2012 lên 33% trong năm nay.

Thị phần mạng xã hội Facebook sẽ tăng từ 4,1% lên 5% trong khi thị phần của Yahoo có thể giảm từ 3,4% xuống 3,1% trong năm nay, theo eMarketer.

Trong khi Google tăng lợi nhuận từ việc bán không gian tiếp thị trong lĩnh vực kinh doanh tìm kiếm cho máy tính để bàn, công ty cũng đồng thời mở rộng quảng cáo trên máy tính bảngsmartphone thông qua dịch vụ chia sẻ video YouTube. Doanh thu quảng cáo của YouTube tăng gấp 3 lần trên các thiết bị di động trong nửa năm qua.

Theo eMarketer, Google sẽ tiếp tục thống trị thị trường quảng cáo kỹ thuật số không chỉ tại Mỹ mà còn trên toàn thế giới. Năm nay, lợi nhuận của Google sẽ tăng nhanh hơn so với dự kiến do tiếp tục chức năng Monetization (chức năng kiếm tiền) của YouTube và ngày càng tăng ứng dụng của quảng cáo di động.

Google sẽ tiếp tục dẫn đầu thị trường ứng dụng trực tuyến

Google dự kiến sẽ thu về 8,85 tỷ USD từ quảng cáo di động trong năm 2013

Google dự kiến sẽ thu về 8,85 tỷ USD từ quảng cáo di động trong năm 2013, tương đương 56% thị trường toàn cầu, tăng từ 52% của năm 2012 và 38% trong năm 2011.

Trong khi đó, Facebook mới chỉ bắt đầu cung cấp không gian quảng cáo di động vào năm ngoái. Quảng cáo di động dự kiến đem về cho công ty này 2,04 tỷ USD trong năm nay, nhiều gấp 4 lần so với năm 2012.

Các nhà nghiên cứu cũng dự đoán Pandora Media-nhà cung cấp dịch vụ internet radio sẽ mất 2,5% lợi nhuận quảng cáo di động toàn cầu trong khi Twitter có thể tăng 2%.

Bloomberg/Dân Việt