Facebook tham vọng xâm nhập sâu mảng ứng dụng nhắn tin di động

Like Pandora.vn để được cập nhật tin công nghệ chuyên sâu và nóng hổi!

 

Facebook vừa bất ngờ ra mắt tính năng mới cho ứng dụng Mesenger của mình trên di động. Cải tiến bước ngoặt của ứng dụng này là người dùng chỉ cần nhập tên và số điện thoại của mình để sử dụng ứng dụng, chứ không phải dùng tài khoản Facebook của mình như trước.

Facebook hiện đang là mạng xã hội có 1 tỷ lượt người sử dụng hàng tháng. Nhưng tham vọng của gã khổng lồ không dừng ở đó. Gã khổng lồ mạng xã hội đang nhắm tới thị trường di động đang phát triển nóng và “màu mỡ” bằng một loạt cuộc thâu tóm, trong đó có Instagram.

Cách đây vài ngày, có tin Facebook sẽ mua lại WhatsApp để tăng lực cho cuộc chiến di động của mình. Nhưng tin này nhanh chóng bị WhatsApp phủ nhận.

Nhưng thực tế, với cải tiến này của ứng dụng Messenger, Facebook đang muốn “bóp chết” các ứng dụng nhắn tin di động như WhatsApp, WeChat, Line, Nimbuzz Kakaotalk,… hơn là thâu tóm một trong số chúng.

Facebook Messenger có thể trở thành đối thủ của các ứng dụng OTT khác? - Ảnh: ST

Facebook Messenger có thể trở thành đối thủ của các ứng dụng OTT khác? – Ảnh: ST

Tổng số người dùng của các ứng dụng kể trên là khoảng 500 triệu, và ứng dụng có số người dùng đông nhất là WeChat đang sở hữu 200 triệu người dùng.

Với cải tiến này, Facebook đang có tham vọng xâm nhập sâu hơn vào những người dùng chưa sử dụng Facebook để tiếp tục nắm giữ thông tin người dùng di động, dù hãng đang sở hữu 600 triệu người dùng di động mỗi tháng.

Động thái mới của Facebook cũng cho thấy hãng đang hy sinh số lượng người dùng, thước đo quan trọng nhất của các mạng xã hội, để đạt các mục tiêu mới như dữ liệu người dùng, sự phổ biến của ứng dụng.

Tuy nhiên, các tính năng của Facebook Messenger cũng không đa dạng như của các ứng dụng WeChat hay Line.

Cải tiến của Facebook Messenger sẽ áp dụng trước tiên trên Android ở các thị trường Ấn Độ, Indonesia, Australia, Venezuela và Nam Phi vào ngày 4/12 tới và sẽ sớm có mặt trên iOS.

Genk