Doanh thu từ báo điện tử "cứu vớt" báo cáo tài chính của Guardian

Like Pandora.vn để được cập nhật tin công nghệ chuyên sâu và nóng hổi!

 

Tập đoàn truyền thông sở hữu tờ The Guardian và tạp chí Observer - đã tăng 29%, phần nào bù đắp tình trạng thua lỗ của tạp chí in đang lưu hành.

Doanh thu trang tin kỹ thuật số ‘trục vớt’ báo cáo tài chính của Guardian

Trong khi nhiều đối thủ khác như News Corp sở hữu tờ The Times of London lựa chọn hướng đi hạn chế truy cập trực tuyến thông qua hình thức thu phí đọc báo điện tử nhằm kích cầu báo in và tăng doanh thu báo điện tử, thì GMG tập trung vào chiến dịch quảng cáo mở, trang trí giao diện trang web nhằm khuyến khích trao đổi giữa độc giả và phóng viên, thu hút thêm nhiều độc giả.

Daniel Knapp - Giám đốc nghiên cứu quảng cáo của IHS Screen Digest - khẳng định The Guardian đang được thúc đẩy để thực sự trở thành một “thương hiệu” truyền thông toàn cầu, cách tiếp cận của hãng này đi ngược lại xu hướng của các đối thủ và đã được đền đáp. Lợi nhuận của GMG trước khi khấu trừ thuế trong năm tài chính kết thúc ngày 31/3/2013 là 22,7 triệu bảng Anh (34,3 triệu USD), cao hơn so với doanh thu 19,8 triệu bảng Anh trong năm trước. Doanh thu trang tin kỹ thuật số đạt 55,9 triệu bảng Anh, vượt qua cả doanh thu của báo giấy khi thị trường đã thu hẹp khoảng 10% với lỗ trước thuế 30,9 triệu bảng.

“Lính mới” The Guardian bắt đầu hoạt động ở Mỹ từ năm 2011 song đã phổ biến với độc giả nước này sau khi đăng tải thông tin Edward Snowden tiết lộ chương trình giám sát của NSA, video phỏng vấn của hãng với “chàng bạch tuyết” đã thu hút hơn 7 triệu lượt người xem. Andrew Miller - Giám đốc điều hành của GMG - khẳng định thị trường quảng cáo sôi động ở Mỹ sẽ bổ sung cho thị trường Anh vẫn còn “vấn vương” với những lo lắng về triển vọng kinh tế.

Songmoi