Điều "tồi tệ" nhất khi làm việc tại Facebook là gì?

Like Pandora.vn để được cập nhật tin công nghệ chuyên sâu và nóng hổi!

 

Facebook luôn được coi là một trong những nơi lý tưởng nhất để làm việc trong ngành công nghệ. Ngay cả thực tập sinh của công ty này cũng có mức lương cao hơn so với lao động trung bình của Mỹ.

Điều 'tồi tệ' nhất khi làm việc tại Facebook

Tuy nhiên, có một phần công việc thật sự khó khăn tại đây, ngay cả đối với các kỹ sư 'ngôi sao'.

Hai đến ba lần một năm, các kỹ sư của Facebook phải sắp xếp lại hoàn toàn cuộc sống của mình trong hai tuần lễ để phục vụ công việc được gọi là 'nghĩa vụ tại chỗ' (oncall duty). Trong thời gian này, họ chịu trách nhiệm bảo dưỡng dịch vụ. Nhiệm vụ này được kéo dài hai tuần và được luân phiên thay thế bởi các nhóm kỹ sư của Facebook.

Trên trang Quora, một kỹ sư của Facebook tên là Keith Adams chia sẻ rằng: "Đây là điều khó chịu nhất khi làm việc tại Facebook". Adams cho biết trong suốt hai tuần, anh không được phép rời thành phố và phải mang theo điện thoại vào phòng ngủ với chế độ chuông luôn sẵn sàng. Điều tồi tệ nhất là "làm việc quần quật để gỡ lỗi dưới áp lực của thời gian qua cả 3 giờ sáng". Adams nói rằng việc đó thật sự rất áp lực.

Mặc dù hoàn thành nghĩa vụ này rất mệt mỏi và khó khăn nhưng Adams hy vọng nó vẫn tiếp tục được thực hiện vì ''Tôi không tưởng tượng được cách nào tốt hơn để duy trì những đặc điểm tích cực nhất của Facebook". Những ưu điểm đó là "sẵn sàng thay đổi phần cốt lõi của nền tảng; theo dõi phản hồi ngắn giữa phát triển và sản xuất; sự tự do thử nghiệm và chấp nhận các rủi ro".

Adams cũng chia sẻ rằng anh mong muốn Facebook đưa cả những kỹ sư hàng đầu tham gia và sửa chữa mã khi trang web bị hỏng. Điều này làm giảm bớt nguyên nhân rủi ro lớn thuộc về đạo đức ở phần lớn các công ty khi một số người phải chịu trách nhiệm sau khi một đội khác lập trình.

NDHMoney