Bài học xây dựng thương hiệu bằng Pinterest của chợ handmade Etsy

Like Pandora.vn để được cập nhật tin công nghệ chuyên sâu và nóng hổi!

 

Etsy là chợ điện tử buôn bán các mặt hàng handmade nổi tiếng thế giới. Với hơn 800.000 gian hàng trực tuyến và 15 triệu sản phẩm độc đáo, Etsy là một thế lực không thể xem thường trong thị trường thương mại điện tử.

Một trong các bí quyết thành công của Etsy là việc tận dụng được tối đa các kênh truyền thống xã hội, mà chủ yếu trong đó là Pinterest. Vậy Etsy đã sử dụng Pinterest như thế nào? Hãy cùng Vcamp tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Chiến lược Pinterest của Etsy có 3 mục tiêu chính:

1. Quảng bá thương hiệu Etsy

2. Tăng doanh số cho những gian hàng trên Etsy

3. Sử dụng các dữ liệu để tạo lập một chiến lược chia sẻ nội dung hiệu quả

Theo Alison Feldmann, Tổng biên tập Etsy Blog, thì:

"Mục tiêu của chúng tôi là tạo cảm hứng, chứ không chỉ là doanh số. Chúng tôi quảng bá thương hiệu và những giá trị của Etsy để tăng thêm lòng trung thành và sự gắn kết với cộng đồng, và chúng tôi đăng tải những bài viết có ích cho cộng đồng. Chúng tôi duy trì một sự cân bằng giữa các sản phẩm trên Etsy và các nội dung khác trên Pinterest để khiến khách hàng tin cậy hơn".

Quảng bá thương hiệu Etsy trên Pinterest

Etsy muốn sử dụng lợi thế về hình ảnh của Pinterest để quảng bá các sản phẩm trên chợ điện tử của mình. Qua thời gian, họ đầu tư hơn vào việc xây dựng thương hiệu. Đội ngũ biên tập của họ mỗi ngày đều cập nhật các nội dung mới trên trang của Etsy trên Pinterest, từ các sản phẩm cho đến nội dung từ các trang mạng khác, được truyền cảm hứng từ những xu hướng đang nổi trên mạng xã hội này.

Etsy cũng ra mắt một chương trình mang tên Guest Pinner cho phép người dùng tự đăng nội dung lên trang Pinterest của Etsy. Điều này mang lại nhiều góc nhìn khác nhau, làm trang Pinterest của Etsy tươi mới hơn, đa dạng hơn, cũng như gắn kết cộng đồng hơn. Những người dùng được đăng tải trên trang Pinterest của Etsy gồm các chủ gian hàng hoạt động trên Etsy, các blogger nổi tiếng, hoặc các thương hiệu như Martha Stewart Weddings Magazine.

Tăng lượng truy cập và doanh số

Nhận thấy việc ngày càng nhiều khách hàng Pin sản phẩm trên Etsy lên Pinterest, Etsy đã quyết định thêm vào nút "Pin It" ở mỗi trang sản phẩm trên trang web Etsy.com, giúp khách hàng dễ dàng Pin sản phẩm lên Pinterest hơn và cũng giúp các gian hàng trên Etsy quảng bá được chính tên tuổi của mình.

Những sản phẩm được Pin từ Etsy sẽ hiển thị đầy đủ thông tin về tên gian hàng, giá bán, tên sản phẩm, giúp người dùng Pinterest nhìn và hiểu rằng họ chỉ cần click chuột là có thể mua được hàng.

Hiểu được điều khách hàng muốn

Rachel Ball của Elephantine là một thương nhân bán hàng trên Etsy, chuyên về các trang sức đơn giản và hiện đại. Nhận thấy lượng truy cập từ Pinterest vào gian hàng Etsy của mình là rất lớn, cô bắt đầu chăm chút hơn cho trang Pinterest của mình, Pin các sản phẩm lên trang cá nhân ngay khi chúng ra mắt. Cô cũng rất chú ý đến các thông số như số lượt pin, số lượt like... để hiểu rõ thêm phong cách mà khách hàng ưa thích.

Rachel sử dụng những số liệu này để giúp lên kế hoạch sản phẩm trong tương lai. Kể từ khi bắt đầu quảng bá trên Pinterest, lượt xem trung bình mỗi tuần tới gian hàng Etsy của Rachel tăng 22%, và doanh số tăng 20%.

Gemini

Pinterest/vcamp